Triệu chứng và cách điều trị tăng men gan



Triệu Chứng Và Cách Điều TrịTăng Men Gan
Tăng men gan là một bệnh cực kỳ khó xác định qua các triệu chứng bên ngoài. Bài viết này sẽ giúp ta nhận biết chính xác hơn về các dấu hiệu và phương pháp điều trị tăng men gan.
Men gan đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Cuộc sống hiện nay càng hiện đại thì nguy cơ tăng men gan lại càng cao do thói quen ăn những loại thức ăn nhanh hay sử dụng một số chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Để chữa trị tăng men gan, người bệnh tốt nhất cần được sự tư vấn của các bác sĩ để có được cách hạ men gan hiệu quả.

1. Triệu chứng tăng men gan :

những dấu hiệu của sự tăng men gan là vô cùng ít. Trong các trường hợp, bệnh nhân cảm thấy hơi đau nhẹ ở vùng bụng dưới. Có thể xuất hiện những việc giãn những vi mạch ở vùng cổ và vùng mặt. Nhưng rất nhiều là không có triệu chứng lâm sàng nào. Người bị tăng men gan vẫn có thể sinh hoạt được bình thường. công đoạn tăng men gan này có thể kéo dài từ một hai tuần tới vài tháng và trong nhiều trường hợp nó kéo dài tới vài năm.

Dấu hiệu tăng men gan cực kỳ nghèo nàn
Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho phải người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh và thường có tâm lý chủ quan, không đi khám cũng như không có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều rượu , bia hay hút thuốc lá và những chất kích thích mang lại rộng rãi tác hại đối với gan gây ra việc men gan ngày càng tăng. Và đến một mức độ nhất định, bệnh tình sẽ phát triển mạnh ở công đoạn nặng hơn.

2. Phương pháp chữa trị tăng men gan:

· M ột số bạn cần bắt buộc có một chế độ ăn uống đầy đủ những vitamin cần thiết.
· Cần bổ sung một số loại thực phẩm cung cấp rộng rãi vitamin A như sữa bò, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân vịt, gan động vật, cà rốt, hẹ, tỏi tây, bắp cải…
· các loại thức ăn có chứa hàm lượng vitamin B1 cao như: mạch nha, giá, trái cây, đậu, lạc, rau xanh….
· Thực phẩm chứa đa dạng vitamin B2 như một số loại hạt kê, đậu nành, trứng, sữa…
· những loại thức ăn chứa vitamin B6 như gan động vật, cật, thịt nạc
· Để chữa trị tăng men gan, người bệnh không nên ăn những loại thực phẩm chứ rộng rãi chất đường hay có nhiệt lượng cao. Chất ngọt có thể mang đến mỡ trong gan, chất Triglyceride trong máu tăng khiến đối với khả năng lưu thông máu giảm đi và độ kết dính tăng là cho tế bào hồng cầu ở vi huyết quản cùng với tiểu cầu tích tụ gây ra sự bị tắc nghẽn.
· Người bị tăng men gan thường hoạt động thể lực ít và lại ăn phổ biến thực phẩm có nhiệt lượng cao. Điều đó sẽ làm cho những chất dinh dưỡng bị dư thừa, khiến chất béo bên trong cơ thể tăng lên, từ đó dễ mang đến hiện tượng mỡ gan và mỡ máu cao. Sau đó dẫn đến tình trạng nặng hơn là tăng men gan, khiến cho bệnh tăng men gan chữa hoài không hết.
· Thức khuya khiến bạn sẽ mắc số đông bệnh, trong đó có tăng men gan. các bạn bắt buộc đi ngủ vào lúc 21h30, không để quá 23h mới ngủ.