triệu chứng tăng men gan và cách điều trị

TRIỆU CHỨNG TĂNG MEN GAN VÀ CÁCH điều trị

Khi tế bào gan chết đi do công đoạn lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu và khi hàm lượng này cao hơn ngưỡng trung bình đồng nghĩa sở hữu việc men gan tăng cao.

Biểu hiện của tăng men gan


M ột số dấu hiệu của sự tăng men gan là vô cùng ít. Trong những trường hợp, bệnh nhân cảm thấy hơi đau nhẹ ở vùng bụng dưới. Có thể xuất hiện các sự giãn một số vi mạch ở vùng cổ và vùng mặt. Nhưng rất nhiều là không có triệu chứng lâm sàng nào. Người bị tăng men gan vẫn có thể sinh hoạt được bình thường. quá trình tăng men gan này có thể kéo dài từ một hai tuần đến vài tháng và trong nhiều trường hợp nó kéo dài tới vài năm.
Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho bắt buộc người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh và thường có tâm lý chủ quan, không đi khám cũng như không có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều rượu , bia hay hút thuốc lá và những chất kích thích mang lại rộng rãi tác hại đối với gan dẫn tới việc men gan ngày càng tăng. Và tới một mức độ nhất định, bệnh tình sẽ phát triển mạnh ở giai đoạn nặng hơn.

Đau nhẹ vùng bụng dưới có thể là biểu hiện của việc tăng men gan

Cách chữa trị tác dụng


Khi có các triệu chứng tăng men gan, bạn phải đến phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm, chẩn đoán cốt lõi xác và được bác sĩ tư vấn. Để việc điều trị tác dụng tối đa, bạn cần để ý các vấn đề sau:

1. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị sự tăng men gan

Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc, tuyệt đối không bắt buộc tự ý sử dụng thuốc bừa bãi. Cân nhắc sử dụng một số sản phẩm giải độc gan, tăng cường chức năng gan có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đặc biệt, bắt buộc ưu tiên chọn lựa những sản phẩm có thử nghiệm lâm sàng giúp hạ men gan từ các công ty lớn, có uy tín.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Kiêng rượu, bia và những đồ uống có cồn, không hút thuốc lá, thuốc lào và một số chất kích thích. Không ăn da, mỡ động vật, các loại thức ăn chiên, xào.
phải đều đặn ăn loại thực phẩm giúp hạ men gan và bảo vệ chức năng gan như: các loại thực phẩm chứa đa dạng vitamin A, B1, B2 , B6 có nhiều trong sữa tươi, lòng đỏ trứng, gan, gan, ngũ cốc, thịt nạc, rau xanh, uống thêm những loại nước ép hoa quả,…

3. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, nó là một trong các yếu tố giúp đối với con người hoạt động một cách hữu hiệu trong đời sống.
Bạn nên đi ngủ trước 23h vì từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

Cách điều trị tăng men gan hiệu quả

4. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

đều đặn luyện vận động thể thao, giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, bảo vệ và duy trì ổn định chức năng giải độc của gan.
một số loại hình thể dục thể thao không yêu cầu kỹ thuật cao, đơn giản và không mất quá đa dạng sức lực thường có lợi đối với gan như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic…

5. Uống đa dạng nước

Uống rộng rãi nước rất có lợi cho gan. Uống nước giúp đẩy nhanh công đoạn tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của một số tế bào gan, giúp giai đoạn đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Để đạt được hiệu quả giải độc gan, hàng ngày phải uống 2 lít – 2,5 lít nước, chia thành phổ biến lần trong ngày, mỗi lần chỉ nên uống từ 150 -200ml.