Cách Chữa Bệnh Nóng Gan Bằng Hoa Quả

Cách Chữa Bệnh Nóng Gan Bằng Hoa Quả

Theo kinh nghiệm dân gian, có rất nhiều cách chữa bệnh nóng gan từ trái cây và những loại cây cỏ quý nhiều giúp giải độc và điều trị các bệnh về gan, đặc biệt là bệnh nóng gan do rượu.
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Giao, viện Công nghệ sinh học, viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nước ta nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, có số đông cây cối, hoa quả, trong đó có các hệ enzyme vô cùng tốt đối với cơ thể. Ngoài một số vitamin, một số chất xơ thì nó còn có những hệ enzyme giúp bảo vệ cơ thể.
Cũng theo PGS Ngọc Giao, từ xưa đến nay, phổ biến loại cây cỏ có hiệu quả giải độc cho gan được sử dụng nhưng cốt lõi chế biến bằng cách nấu cao hoặc sắc nước để uống. Ngày nay, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, tổng hợp những tinh chất từ hoa trái, cỏ cây là cách chữa bệnh nóng gan tác dụng, mang mục đích ứng dụng hiệu quả vào thực tế, như hỗ trợ điều trị căn bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan, đồng thời tăng cường kháng thể.
Hệ enzyme trong trái cây có tác dụng chữa bệnh

Có thể kể tới trong số này có tổng hợp Papain từ đu đủ, Alicin từ bột tỏi, Betacarotene từ gấc, quả trứng gà, Enzyme Peroxidase từ mướp đắng, củ cải cùng nhau Pluriamin được thủy phân từ nhộng tằm tạo bắt buộc hợp chất hữu ích Naturens, cung cấp acid amin cần thiết đối với cơ thế, ngăn ngừa tiền ung thư gan.

Trái Cây tươi mát là cách chữa triệu chứng nóng gan tác dụng tốt nhất

Thực tế, mỗi loại nguyên liệu từ tự nhiên đó đều có hiệu quả hữu hiệu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Cụ thể:
- Ăn đu đủ thường xuyên có hiệu quả bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Đu đủ là cách chữa bệnh nóng Gan khá tác dụng
- Tỏi giúp phục hồi allicin, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng chống ung thư cùng các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.
- Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt đối với tiêu hóa. Đặc biệt, gấc chứa đa dạng betacaroten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi đối với mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.
Betacaroten có trong Gấc có hiệu quả chống oxy hóa

- Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa phổ biến carotene, vitamin B3 và những nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa. Đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.
- Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp đối với người bị chứng nóng gan .