Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh căn bệnh gan nhiễm mỡ

Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh căn bệnh gan nhiễm mỡ
Là một trong những căn bệnh gan thường thấy, căn bệnh gan nhiễm mỡ là một trong số ít các bệnh gan không có biểu hiện triệu chứng rõ rệt bắt buộc cực kỳ khó phát hiện.

bệnh gan nhiễm mỡ là khi trọng lương mỡ trong gan lớn hơn 5% khối lượng gan

1. Cách xét nghiệm xác định mắc bệnh bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường người ta chỉ phát hiện bệnh khi xét nghiệm máu hoặc thông qua siêu âm.Chính vì vậy mà những bác sĩ khuyến cáo rằng mọi người bắt buộc đi siêu âm khoảng 3 tháng một lần để phát hiện được các căn bệnh khó phát hiện như gan nhiễm mỡ .
Về cơ bản, bạn sẽ được coi là mắc gan nhiễm mỡ khi hàm lượng mỡ trong gan vượt quá 5% so mang trọng lượng của gan. hầu hết các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ đều không gặp nguy hiểm gì đáng nói. Tuy nhiên từ bệnh này, người ta có thể bị mắc các bệnh phổ biến, đặc biệt là bệnh xơ gan, một trong những căn bệnh có rộng rãi biến chứng nguy hiểm.

2. Nguyên nhân mắc bệnh bệnh gan nhiễm mỡ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân chủ yếu mang lại bệnh gan nhiễm mỡ là do chế độ ăn uống, do nội tiết, hay do hệ miễn dịch,... Trong đó:
với chế độ ăn uống : người bệnh mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường có chế độ ăn uống không hợp lý : như rộng rãi dầu mỡ, đa dạng đường,...
bệnh nhân mắc bệnh : do nội tiết, bị bệnh tiểu đường hay do di truyền, do một số chất hóa học trong bia rượu, nhiễm độc phospho, Arsenic, chì…
Bị nhiễm mỡ gan : do miễn dịch .
Do dùng một số loại thuốc : như những loại corticide, Tetracyclin, các thuốc kháng ung thư, thuốc hocmon sinh dục nữ…
Hoặc là do biến chứng của gan : khi bị viêm gan siêu vi B, C đặc biệt là sở hữu viêm gan siêu vi C .
Từ nguyên nhân tạo ra bệnh gan nhiễm mỡ kể trên, chúng ta có thể thấy ngay được cách để chữa trị bệnh tương ứng. Mặc dù vậy mang trường hợp bị viêm gan siêu vi B hay viêm gan siêu vi C, việc chữa trị sẽ mất rộng rãi thời gian và cần theo dõi thường xuyên để bệnh không bị diễn tiến thành bệnh xơ gan.
Theo thống kê từ các cơ quan chức năng, 20% số người bị gan nhiễm mỡ bị chuyển sang xơ gan. cốt lõi vì thế các bạn phải có thói quen ăn uống lành mạnh cũng như đến khám định kỳ tại các cơ sở uy tín để có thể phát hiện và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ kịp thời.