Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ

Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ
Gan nhiễm mỡ là một loại bệnh có thể đe doạ đến tính mạng của bạn và người thân mang các biến chứng khó lường. Vậy gan nhiễm mỡ là gì và một số triệu chứng để nhận ra được căn bệnh này như thế nào? cùng nhau theo dõi bài đọc sau để tìm hiểu phòng chống gan nhiễm mỡ cũng như những bệnh về gan

1. Thế nào là gan nhiễm mỡ

- Ở người bình thường, lượng mỡ trong gan là vô cùng thấp. Nó chỉ chiếm khoảng từ 2 đối với đến 4 % trọng lượng của gan, bao gồm những phospholipid, cholesteron, trigyceride, axít béo.
- gan nhiễm mỡ là một loại bệnh lý mà trong tế bào gan có chứa đa dạng những giọt mỡ và bong bóng mỡ. sự tăng lượng mỡ bên trong gan có khả năng mang lại viêm gan do mỡ và xơ gan. các nguyên nhân gây bệnh rất nhiều nhau thì lượng mỡ tích tụ bên trong gan cũng rộng rãi nhau.

2. Các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường, căn bệnh gan nhiễm mỡ gần như không dẫn đến triệu chứng gì đáng nhắc đến. Khi bệnh trở nên trầm trọng hơn, chúng ta mới có thể thấy các triệu chứng như:
- bệnh nhân có thể cảm thấy mệt mỏi, hoạt động trở bắt buộc yếu ớt, cơ thể khó chịu và hay buồn nôn.
- Khi đi khám có thể thấy lá gan bị sưng to hơn bình thường.
- Trong các trường hợp, người bệnh có thể bị vàng da.

Nôn mửa là 1 triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.
nếu như lá gan chỉ bị nhiễm mỡ thôi thì thực ra căn bệnh không mang tới rất nhiều nguy hiểm đối với người bệnh. Tuy nhiên, khi hệ thống miễn nhiễm của bệnh nhân phát hiện ra sự bất thường và tự động khai trừ những tế bào gan hư hỏng này khiến cho bạch cầu trong máu xuất hiện khắp lá gan dẫn tới viêm gan. Gan bị viêm lâu ngày sẽ dẫn tới bệnh xơ gan rồi đến chai gan.

3. Chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ

căn bệnh gan nhiễm mỡ có thể không dẫn tới bất cứ một triệu chứng nào đáng nói, bệnh này chỉ thường được phát hiện khi mà người bệnh tình cờ đi siêu âm gan vì một lý do nào đó.Mặc dù hình thù lá gan sẽ với những sắc thái đặc biệt khi bệnh nhân được khám nghiệm bằng phương pháp siêu âm hoặc MRI, nhưng có lẽ phương pháp được đối với là có kết quả chính xác nhất vẫn là phương pháp sinh thiết lá gan.

Gan nhiễm mỡ cao nhất phải được chuẩn đoán bằng Sinh thiết lá gan.
Phương pháp này được thực hiện bằng cách đâm một cây kim nhỏ thẳng vào lá gan người bệnh. Sau đó, một số bác sĩ sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng tế bào gan dưới lớp kính hiển vi. Trên thực tế, phương pháp này được đối với là tương đối an toàn và không gây quá rất nhiều đau đớn nên một số bác sĩ chỉ cần tiêm một ít thuốc tê vào dưới da người bệnh mà thôi.Dưới đây là các kiến thức để bạn tìm hiểu về gan nhiễm mỡ một cách tổng quan nhất. Hy vọng nó giúp ích được cho bạn.