Mụn trứng cá có phải do gan nóng?

Mụn trứng cá với phải do gan nóng?


Nhiều người vẫn quan niệm da có hại và nổi mụn là do gan bị yếu, bị nóng… cần tăng cường sử dụng những bài thuốc giải nhiệt, mát gan. Nhưng thực chất thì gan có phải là duyên cớ mang lại tình trạng này không?
bác sĩ Phạm Thúy Ngà – Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã có một cuộc chuyện trò quanh đó vấn đề này:

Thưa thầy thuốc, làn da ko mịn màng và hay nổi mụn là nỗi lo của nhiều chị em, xin hỏi bác sĩ duyên cớ là do đâu ạ?

Thường nhật, tuyến bã nhờn – 1 chiếc tuyến tiết trong thân thể, tiết ra chất bã nhờn mang hiệu quả khiến trơn tru bề mặt da. Vì một căn nguyên nào đó khiến cho miệng tuyến bã bị tắc nghẽn, hoặc tuyến bã nhờn bài tiết quá mức khiến cho các chất tiết ko được bài xuất kịp mà tích trữ tại lỗ chân lông sẽ mang tới hiện tượng viêm nang lông tuyến bã.
nếu cộng thêm liên quan của vi khuẩn sở hữu sẵn trong nang lông tuyến bã, hoặc tất nhiên bội nhiễm của các vi khuẩn với thể gây bắt buộc tình trạng mụn mủ, mụn bọc với biểu đạt sưng, nóng đỏ đau. trường hợp không bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. lúc mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài của nhân mụn sẽ trở nên màu đen, phải gọi là mụn đầu đen. khi bị mụn giả dụ không được điều trị đúng làn da sẽ bị di chứng của mụn để lại đó là các vết rỗ, sẹo hay hiện tượng thâm nám….



có số đông nguyên nhân đa dạng nhau gây mụn trứng cá

Bởi vậy ở lứa tuổi dậy thì, giai đọan cơ thể tiết ra Testosteron, 1 mẫu hóc môn đệ dục sẽ thúc đẩy việc hoạt động quá mức của những tuyến bã, sản sinh ra một lượng to chất nhờn dưới da dễ sinh ra mụn.
Còn ở lứa tuổi sau 30 da xấu hay nổi mụn là do da đã không được trông nom tốt, cụ thể bạn đã khiến thương tổn da như chơi giữ vệ sinh da đúng cách, thói quen nặn mụn, dùng mỹ phẩm ko ăn nhập, các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. ngoài ra các yếu tố khác như: yếu tố thần kinh (stress, mất ngủ…), rối loàn tiêu hoá (táo bón), ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều cũng tác hại lớn tới da

Trong các căn do gây nổi mụn mà thầy thuốc vừa nêu không thấy nhân tố nóng gan như nhiều người vẫn nghĩ, như vậy là gan không tương tác gì đến tình trạng nổi mụn?

Ai cũng biết 1 trong những nhiệm vụ then chốt của gan là sản xuất mật dùng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi thân thể và giúp tiêu hóa. vì vậy gan khỏe mạnh cũng góp phần đối với sự với một làn da đẹp, mịn màng hơn. Tình trạng “gan nóng” với thể chỉ là một khía cạnh nhỏ gây bắt buộc mụn trứng cá, chứ không thể coi là nguyên cớ gây bắt buộc mụn trứng cá.
Nhưng còn tình trạng bị dị ứng, nổi mẩn, ngứa thì sở hữu nên do gan không thưa chưng sĩ?
Ở các nếu da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa sở hữu thể do các căn nguyên như sau:
- Da tiếp xúc mang những nguyên tố gây dị ứng như mỹ phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm tóc, trang sức….
- Ăn, uống với chất hay gây dị ứng ở các người như tôm, cua, ốc, mắm tôm…
- Dị ứng với thuốc uống.
- Thời tiết đổi thay cũng có thể là nguyên cớ gây dị ứng..
- Bệnh giun sán: lúc mắc bệnh giun, sán thì ngoài rối loạn tiêu hóa có thể sở hữu triệu chứng ngứa và nổi mẩn ngoài da.
Vậy ngay cả tình trạng da hay bị các mẩn đỏ, ngứa… cũng ko phải lên đường từ duyên cớ do gan như hầu hết người vẫn thường nghĩ. Dấu hiệu bị bệnh ở gan thường biểu lộ ở làn da chủ yếu là tình trạng vàng da có thể tất nhiên ngứa.


Gan khỏe mạnh giúp da đẹp hơn
Gan khỏe mạnh thì giúp da đẹp hơn, nhưng những duyên do làm cho da không tốt lại không lên đường từ sự gan yếu hay nóng. Vậy sự chữa trị mụn hay thâm nám bằng cách uống những lọai thuốc mát gan, giải độc có đem đến kết quả gì đối với làn da không thưa chưng sĩ?
sự sử dụng các lọai thuốc mát gan giải độc, ở chừng đỗi nào đó mang thể góp phần khiến da khỏe mạnh hơn. tuy nhiên chẳng thể sử dụng để điều trị lúc da bị mụn, thâm, nám… Ở các trường hợp này bắt buộc mang thuốc điều trị, cũng như các cách thức đa dạng trong chuyên khoa da liễu..
Thế nhưng do hiểu sai về nguyên nhân gây bệnh đối với da mà phổ biến người nâng cao cường dùng thuốc bổ, thảo dược khiến mát gan, như vậy liệu có hại gì ko thưa bác sĩ?
Bất cứ 1 mẫu thuốc gì, đối với dù là thuốc bổ hay những dòng thảo dược đi nữa cũng phải được dùng có 1 liều lượng thông minh, ngay cả các lọai thuốc bổ, mát gan cũng không phải là nếu ngoại lệ. Người ta chỉ buộc phải lợi mật lúc mật không tiết ra được, nhuận gan lúc gan với vấn đề. trường hợp gan của bạn đang khỏe mạnh, bạn lại lạm dụng dùng thuốc nghĩa là bắt gan và mật không sở hữu nhu cầu tiết cũng nên tiết mang tới buộc phải làm việc rộng rãi hơn, dễ bị thương tổn, mất thăng bằng sinh bệnh.
Xin cảm ơn chưng sĩ!
Xem thêm tại: http://benhviengan.vn