9 dấu hiệu cảnh báo ung thư gan

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư gan

Gan là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc độc tố trong cơ thể. Vì thế, khi chức năng gan bị suy giảm có thể tạo phải rộng rãi nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là ung thư.
Theo đánh giá, ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong hàng đầu trong các thể ung thư. Vì thế, nhằm phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bạn cần chú tâm đến các dấu hiện ban đầu, cảnh báo sớm nguy cơ ung thư gan dưới đây:
1. Nước tiểu sẫm màu
Khi chức năng gan bị suy giảm có thể khiến mức bilirubin trong máu gia tăng, gây ra nước tiểu bị sẫm màu: màu vàng đậm hoặc nâu. Trong trường hợp này, bạn phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe lập tức, vì đây có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư gan.
2. Dịch ổ bụng
Tình trang dịch tích tụ trong ổ bụng là một trong một số triệu chứng phổ biến của ung thư gan giai đoạn đầu. Đặc biệt, trong trường hợp bạn thường cảm thấy đầy hơi, trướng bụng kèm theo lớn gan, đây có thể được coi là một dấu hiệu sớm của ung thư gan.

Cảm thấy đầy hơi, hãy cẩn thận bạn bị tích tụ dịch trong ổ bụng
3. Đau bụng
Khi gan bị lớn và suy giảm chức năng có thể mang lại tình trạng đau bụng. Trong trường hợp bạn bị đau bụng cùng với gan to, bạn có rộng rãi khả năng mắc nên một số bệnh về gan, trong đó có ung thư.
4. Ngứa
Ngứa có thể được coi như một triệu chứng sớm của ung thư gan. Điều này xảy ra chủ yếu do chức năng gan bị suy giảm, gây ra làm tăng lượng bilirubin trong máu, vốn là tác nhân gây ngứa trên da.

Ngứa có thể được coi như một triệu chứng sớm của ung thư gan
5. Lớn gan
Gan nằm ở phía dưới hạ sườn bắt buộc kéo dài đến giữa bụng. Khi bạn dùng tay sờ thấy, có thể là do bạn bị lớn gan. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành kiểm tra sức khỏe ngay tức khắc, vì đó có thể là một trong một số dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan.
6. Mệt mỏi
nếu bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng phong phú liên quan tới suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan. Vì tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng đa dạng ở một số bệnh nhân ung thư gan.
7. Buồn nôn và nôn
nếu bạn thường có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra sức khỏe để xác định xem liệu bạn có bị suy giảm chức năng gan hay không. Vì tình trạng buồn nôn và nôn do suy giảm chức năng gan thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.
8. Sụt cân
Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn trao đổi chất của cơ thể. Vì thế, khi chức năng gan bị suy giảm có thể dẫn tới tình trạng sụt cân. Điều này có thể được coi là một trong các triệu chứng quan trọng nhất cảnh báo nguy cơ ung thư gan quá trình đầu.

Khi chức năng gan bị suy giảm có thể mang đến tình trạng sụt cân
9. Vàng da
Vàng da không nên là một bệnh, tuy nhiên nó là một biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng gan. Khi chức năng gan suy giảm, mang tới nguy cơ làm tăng lượng bilirubin trong máu, gây bắt buộc tình trạng vàng da. Do vậy, vàng da thường được xem như một trong một số dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan .