Cheetah Mobile chính thức “tuyên chiến” với Facebook, Google tại Việt Nam

Cheetah Mobile vừa chính thức “tham chiến” thị trường quảng cáo di động Việt Nam thông qua hợp tác với công ty cung cấp quảng cáo trực tuyến Admatic (thành viên MOG Việt Nam), cho phép Admatic khai thác độc quyền quảng cáo trên tất cả các ứng dụng mobile của hãng.


Các ứng dụng của Cheetah gồm Clean Master, Battery Doctor, Photo Grid...
Cheetah Mobile là công ty công nghệ toàn cầu về mobile và Internet. Được thành lập năm 2010, đến nay công ty đã trở thành nhà phát triển ứng dụng điện thoại hàng đầu thế giới.
Các sản phẩm chủ đạo của Cheetah Mobile bao gồm Clean Master (ứng dụng điện thoại thông minh giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại), Battery Doctor (ứng dụng tối ưu pin của smartphone), Photo Grid (phần mềm chỉnh sửa và tạo hiệu ứng ảnh), CM Security (phần mềm chống virus cho máy tính, smartphone) hay CM Browser (trình duyệt trên smartphone).
Đến cuối tháng 6/2015, tổng lượt download của các ứng dụng Cheetah Mobile toàn cầu đã đạt tới con số 1,6 tỷ lượt, lượng người dùng kích hoạt hàng tháng lên tới 494 triệu người, trong đó tại Việt Nam hơn 6 triệu người.

Hợp tác với công ty cung cấp quảng cáo trực tuyến Admatic (thành viên của MOG Việt Nam), Cheetah cho phép các nhà quảng cáo Việt Nam thông qua Admatic có thể hiện thị nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ tới người dùng sản phẩm Cheetah tại thị trường Việt Nam, và các thị trường khác trên toàn cầu.
Theo ông Morden Chen, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Cheetah: “Facebook và Google đang được xem là hai “ông lớn” chiếm lĩnh thị trường trong cuộc cạnh tranh phát triển nội dung và quảng cáo online tại Việt Nam. Với tiềm lực của mình, Cheetah không muốn bỏ lỡ việc tham gia vào sân chơi quảng cáo tiềm năng này. Mục tiêu của chúng tôi trong 2 năm tới, thương hiệu Cheetah Mobile trong lĩnh vực quảng cáo online tại Việt Nam sẽ sánh ngang với Google và Facebook”.
Giải thích lý do lựa chọn Admatic làm đối tác độc quyền, ông Morden Chen cho biết: “Admatic là nền tảng quảng cáo có uy tín trên thị trường, là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Facebook, Google. Trong năm 2014, Admatic đã mang lại cho Cheetah Mobile 1 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam. Cheetah kỳ vọng sự hợp tác sẽ đem đến những bước tiến lớn cho hai bên trong tương lai”.
Việt Nam là một quốc gia đông dân và lĩnh vực nội dung số trong những năm trở lại đây đang thể hiện được đà phát triển mạnh mẽ. Trong đó phải kể tới sự bứt phá của smartphone và tablet khi lần lượt chiếm tỷ lệ tương ứng 55% và 12% dân số Việt Nam. Cũng trong 10 năm qua, từ 2005 đến 2015, Việt Nam chứng kiện sự tăng trưởng mạnh của người dùng Internet từ 12,9% lên 43,9% tổng dân số, đặc biệt là sự tăng trưởng của người dùng 3G từ 0% năm 2005 lên 29,3% năm 2015.
Nguồn : Ictnews